Lượt xem: 816

Hội Doanh nhân trẻ Sóc Trăng tiên phong đổi mới, vững vàng hội nhập

Với phương châm “Tiên phong đổi mới, vững vàng hội nhập”, trong thời gian qua, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Sóc Trăng đã tập trung cho công tác phát triển, xây dựng hội vững mạnh; tập hợp, đoàn kết đội ngũ doanh nhân trẻ trong tỉnh vượt qua khó khăn, thách thức, chung tay góp sức vì cộng đồng.

 


Lãnh đạo UBND tỉnh và các sở ngành tỉnh thăm Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: H.Lan

    Xây dựng tổ chức hội, đoàn kết cùng phát triển

    Xác định công tác phát triển, xây dựng tổ chức hội là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt. Thời gian qua, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã tập hợp, phát triển mới được 25 hội viên, thành lập các chi hội, câu lạc bộ doanh nhân trẻ ở các lĩnh vực, nâng tổng số hiện có là 150 hội viên, có 3 chi hội và 3 câu lạc bộ trực thuộc. Để đoàn kết doanh nhân cùng phát triển, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức nhiều hoạt động, phong trào kết nối doanh nhân rất thiết thực, hiệu quả thông qua các buổi giao lưu, họp mặt, nhằm gắn kết, thắt chặt mối quan hệ trong cộng đồng doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Hội cũng tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nhân trẻ tham gia nhiều chương trình, hoạt động kết nối, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, xúc tiến thương mại, trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tạo điều kiện cho tập thể cộng đồng doanh nhân trong tỉnh có nhiều cơ hội tiếp cận thị trường, đối tác kinh doanh trong và ngoài tỉnh. Hội thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng cũng như những khó khăn, đề xuất của hội viên để tìm giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ, giúp hội viên có sự an tâm, tin tưởng hoạt động sản xuất, kinh doanh. Hội còn thành lập nhóm zalo, facebook và các kênh truyền thông nhằm truyền tải các chủ trương, chính sách của Chính phủ và địa phương đến các hội viên doanh nghiệp được kịp thời, nhanh chóng.

    Tính đến nay có hàng trăm thông tin bổ ích, thiết thực chuyển đến 100% hội viên doanh nghiệp. Phát huy vai trò của mình, Hội tăng cường kết nối với lãnh đạo các cơ quan, cấp có thẩm quyền với doanh nhân trẻ để cùng trao đổi, xây dựng chính sách phát triển kinh tế, xã hội tỉnh, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, phát triển doanh nghiệp bền vững. Ngoài ra, Hội cũng tích cực ủng hộ tinh thần khởi nghiệp của các doanh nghiệp, doanh nhân trẻ, động viên các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo; phối hợp mở các khóa đào tạo, tập huấn cho doanh nghiệp, doanh nhân trẻ trong tỉnh, đơn cử là khóa đào tạo, tuyên truyền, phổ biến về hệ thống cảnh báo sớm, kiến thức về phòng vệ thương mại và thúc đẩy kinh doanh trên mạng xã hội, để doanh nghiệp chủ động trong kinh doanh trên môi trường mạng. Những hoạt động thiết thực, ý nghĩa đã góp phần thu hút, tập hợp được đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp tham gia vào hội, câu lạc bộ cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh.

    Chung tay vì cộng đồng

    Phát huy tinh thần xung kích trên mặt trận kinh tế, xã hội, thời gian qua bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển doanh nghiệp, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh còn tham gia tốt công tác an sinh xã hội, chung tay cùng chính quyền địa phương, chăm lo đời sống người dân, cộng đồng, nhất là trong bối cảnh COVID-19, Hội đã quyên góp, vận động tiền mặt trên 1 tỷ đồng cùng hàng chục ngàn khẩu trang, đồ bảo hộ y tế, các nhu yếu phẩm cần thiết để hỗ trợ các địa phương, các khu cách ly, người dân khó khăn trong đại dịch. Đặc biệt, hoạt động này nhận được sự đồng tình, ủng hộ từ các doanh nghiệp, doanh nhân trẻ của tỉnh, điển hình là Công ty trách nhiệm hữu hạn Khởi Tiến (huyện Châu Thành).

    Anh Lâm Sơn Giang - Giám đốc công ty cho biết, do ảnh hưởng dịch bệnh, không riêng gì công ty anh mà các doanh nghiệp trong tỉnh cũng gặp rất nhiều khó khăn, nhưng phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách”, anh vẫn tích cực đóng góp tiền mặt, nhu yếu phẩm cùng địa phương, người dân vượt qua khó khăn của dịch bệnh. Ngoài ra, công ty còn hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà cho hộ khó khăn về nhà ở tại các địa phương với số tiền hàng trăm triệu đồng. Bên cạnh đó, nhằm kịp thời hỗ trợ, động viên, khích lệ tinh thần học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, vươn lên học tốt, tập thể Ban Chấp hành Hội đã vận động 100 suất học bổng với số tiền trên 50 triệu đồng trao tặng các em học sinh nghèo, hiếu học tại các trường tiểu học, trường trung học cơ sở, các trường điểm lẻ tại địa phương; vận động tặng 15 xe đạp cho học sinh; hàng ngàn quyển tập để tiếp sức các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vững bước đến trường.

    Nhằm tiếp tục phát huy vai trò của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Sóc Trăng, chị Tạ Bích Phượng - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cho biết, trong thời gian tới Hội sẽ tiếp tục phối hợp, đồng hành cùng các doanh nghiệp tham gia kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại, tham gia hội chợ kết nối thương mại trong và ngoài tỉnh, thu hút đầu tư về cho tỉnh nhà. Tư vấn, hướng dẫn pháp luật, đặc biệt về Luật Doanh nghiệp và các chính sách về thuế cho doanh nghiệp hội viên. Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số và đào tạo lao động lành nghề cho doanh nghiệp, hội viên, nhất là gắn kết phong trào doanh nhân cũng như bảo vệ quyền lợi hợp pháp của cộng đồng doanh nghiệp làm giàu chính đáng, gia tăng giá trị chia sẻ an sinh xã hội, góp phần nâng tầm doanh nhân trẻ tỉnh nhà, tiên phong đổi mới, vững vàng hội nhập trong sản xuất, kinh doanh, xứng đáng là những chiến sĩ xung kích trên mặt trận phát triển kinh tế, xã hội, chung tay góp sức xây dựng tỉnh Sóc Trăng ngày càng phát triển, văn minh, giàu mạnh.

H.Lan



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 69
  • Hôm nay: 7480
  • Trong tuần: 78,187
  • Tất cả: 11,801,507